Ghế eames – lịch sử hình thành và những mẫu ghế eames đẹp

Là dòng sản phẩm không còn quá mới mẻ trong thiết kế nội thất hiện đại, ghế eames chắc hẳn là cái tên bạn đã được nghe qua. Có rất nhiều điều thú vị xung quanh dòng ghế này mà bạn có thể tìm hiểu trước khi mua. Dưới đây là những tổng hợp của nội thất Vito.

Dòng ghế eames đã và đang có mặt trong nhiều không gian từ nhà ở cho đến văn phòng. Thiết kế đơn giản nhưng rất thuận tiện chính là dấu ấn mà mẫu ghế này mang đến cho người sử dụng. Tại thị trường nội thất Việt, dòng ghế này cũng có vị thế riêng và góp phần hoàn thiện nhiều không gian. Cùng tìm hiểu chi tiết về lịch sử hình thành cũng như ứng dụng mới nhất của sản phẩm nhé!

Ghế Eames và lịch sử hình thành

Một thiết kế hiện đại, mang để đẹp của sự trẻ trung, tươi mới, ghế eames hiện đã trở thành một sản phẩm nội thất có ứng dụng phổ biến. Trước khi hiểu rõ về cấu tạo của dòng ghế này thì chúng ta sẽ đi vào lịch sử. Ban đầu, ý tưởng về chiếc ghế này được hình thành bởi vợ chồng Eames. Từ những chiếc máy sản xuất ván ép đúc để phục vụ cho hải quân Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2, gia đình Eames đã sử dụng máy để sản xuất nội thất. 

Ghế eames là sản phẩm nổi bật của thế kỷ 20 
Ghế eames là sản phẩm nổi bật của thế kỷ 20 

Ngoài ra, vợ chồng Eames cũng đồng thời phát triển kỹ thuật đúc nhựa bằng sợi thủy tinh, tạo ra những vật liệu có chi phí thấp cho ngành sản xuất nội thất. Từ sự kết hợp và cải tiến qua nhiều giai đoạn, chiếc ghế eames đầu tiên đã được thiết kế bởi Charles và Ray Eames khi họ cùng làm trong công ty nội thất Herman Miller. 

Vào năm 1956, chiếc ghế đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường và nhanh chóng được nhiều người biết đến. Đây cũng là sản phẩm biểu tượng của thế kỷ 20 và ngày càng trở nên đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã cho đến bây giờ.

Ấn tượng về dòng ghế này chính là sự trẻ trung, phóng khoáng với thiết kế lưng thấp và không tay vịn. Một số mẫu ghế mới hơn đã được hình thành nhưng nhìn chung vẫn không có tay ghế riêng biệt như các mẫu ghế văn phòng. Lưng ghế có thể được nâng cao lên để vừa vặn với người dùng nhưng vẫn không quá đầu. Hơn thế, điểm dễ nhận thấy của thiết kế ghế này chính là lưng ghế và mặt ghế liền nhau tạo nên một tư thế ngồi thoải mái theo đường cong của cơ thể.

Ưu điểm nổi bật của ghế eames

Ghế hiện nay có nhiều mẫu mã

Cùng với sự phát triển của ngành nội thất thì dòng ghế này cũng được phát triển bởi nhiều chuyên gia nội thất. Ngoài những mẫu ghế mặt nhựa chân gỗ truyền thống thì người ta còn có thể tìm thấy nhiều mẫu ghế eames với đệm mút êm ái, với mặt ghế trong suốt hay chân xoay có bánh xe,… Các thiết kế ghế đa dạng giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Hơn nữa, chúng cũng trở thành điểm nhấn thú vị trong mọi không gian. 

Sự đa dạng đi kèm với tính hiện đại, trẻ trung của ghế thực sự đã chinh phục người dùng trên toàn thế giới. Những mẫu ghế không tay, có tay thấp liên với lưng ghế hay chân gỗ, chân sao,… vừa thanh thoát vừa nhẹ nhàng giúp bạn hoàn thiện không gian sống và làm việc.

Tìm hiểu thêm: Điểm danh 12+ mẫu bàn văn phòng gỗ Cầu Giấy xin sò

Ghế eames có độ bền cao

Như đã giới thiệu, dòng ghế này không những được cải tiến về mẫu mã mà còn cả chất lượng. Nếu như trước kia, sản phẩm kết hợp giữa nhựa PP cao cấp và chân gỗ tự nhiên được xử lý chống mối mọt. Thì ngày nay, chất liệu dùng để sản xuất dòng sản phẩm này ngày càng phong phú hơn từ ghế gỗ chân sao cho đến ghế nhựa chân inox kết hợp đệm mút,… Mỗi một thiết kế ghế đều có sự dẻo dai, bền bỉ và vững chãi.

Nhìn chung, các chất liệu sử dụng để tạo nên mẫu ghế này đều có khả năng chịu được tác động của môi trường cũng như chịu được tải trọng lớn. Tuổi thọ của ghế rất ổn định nên tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Ghế eames bền bỉ, dễ sử dụng 
Ghế eames bền bỉ, dễ sử dụng 

Ghế eames dễ sử dụng, an toàn với người dùng

Thiết kế của dòng ghế này có những đường nét đơn giản nhưng uốn lượn theo cơ thể của người ngồi. Vì thế, bạn có thể sử dụng ghế một cách thoải mái trong thời gian dài. Ghế phù hợp với mọi vóc dáng với bề mặt lõm cực kỳ dễ chịu. Sản phẩm nâng niu cơ thể của người dùng. Bên cạnh đó, dòng ghế này cũng được sản xuất khá tỉ mỉ, đảm bảo từng đường nét đều không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trọng lượng ghế khá nhẹ nên vừa dễ dàng di chuyển vừa an toàn khi ngã đổ.

Giá cả sản phẩm phải chăng

Dòng ghế này hiện nay được cung cấp bởi rất nhiều đơn vị nội thất, kể cả trong và ngoài nước. Nhờ sự đa dạng về chất liệu và công nghệ sản xuất hiện đại nên dòng ghế này có nhiều phân khúc giá từ giá rẻ cho đến cao cấp. Bạn có thể sở hữu ghế chỉ từ 300 hay 400 nghìn đồng. Hoặc chọn những thiết kế ghế sang trọng và cao cấp hơn từ 1 triệu đồng trở lên. Sản phẩm có độ bền cao nên chắc chắn bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí để thay sửa sản phẩm.

Ứng dụng của ghế eames như thế nào?

Với vai trò không thể thiếu, dòng ghế này được ứng dụng cho nhiều vị trí như:

– Văn phòng làm việc: Thiết kế ghế được sử dụng cho phòng nhân viên hay phòng hợp. Sự gọn nhẹ và thoải mái, trẻ trung của sản phẩm giúp bạn có thể tập trung cũng như nâng cao tinh thần làm việc của mình. Sản phẩm giúp bạn giải phóng diện tích dù có một văn phòng nhỏ.

– Phòng ăn gia đình: Mẫu ghế này thích hợp để sử dụng với các mẫu bàn ăn hiện đại, bàn ăn thông minh. Sản phẩm mang đến một không gian trở trung và giúp bạn có bữa cơm ngon miệng.

– Quán trà, cafe, nhà hàng: Dòng ghế này có những thiết kế rất thanh lịch và phá cách nên có thể sử dụng cho nhà hàng, quán ăn.

Một số mẫu ghế eames đẹp, hiện đại, giá rẻ

Ghế đơn giản, giá rẻ

Là một trong những thiết kế cơ bản nhất, mẫu ghế này sử dụng nhựa cao cấp cùng với chân gỗ. Mặt ghế bền dẻo với độ lõm vừa phải giúp bạn giảm áp lực cho phần lưng và cột sống khi ngồi. Chân gỗ thon gọn vừa vững chãi vừa tự nhiên và thoáng cho căn phòng. Điểm nổi bật nhất của maaxu ghế này là màu sắc phong phú, hợp với sở thích và cách trang trí không gian.

Ghế eames đơn giản, giá rẻ
Ghế eames đơn giản, giá rẻ

Ghế bọc da sang trọng

Bằng việc lựa chọn chất liệu cao cấp, mẫu ghế eames này có thể sử dụng cho phòng làm việc hay những nhà hàng sang trọng. Bề mặt ghế bọc da cùng lưng ghế bằng gỗ tự nhiên tạo nên ấn tượng cho toàn bộ không gian. Chân ghế cũng được thiết kế chân sao dạng xoay đa năng và tinh tế. Dù vậy, sản phẩm vẫn có được những nét trẻ trung và hợp với mọi đối tượng.  

Ghế eames da chân xoay
Ghế eames da chân xoay

Ghế eames ấn tượng

Sự phá cách trong thiết kế giúp cho cp này nhận được sự hưởng ứng của người dùng. Mẫu mã ghế tuy đơn giản những màu sắc ghế lại vô cùng nổi bật. Việc kết hợp vải nỉ không những tạo cho sản phẩm sự dễ chịu mà còn tăng tính thẩm mỹ. Thiết kế này cũng có tuổi thọ cao, giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, giá cả sản phẩm cũng tương đối thấp nên bạn có thể sở hữu ngay. 

Ghế eames đẹp phá cách
Ghế eames đẹp phá cách

Kết luận

Thiết kế ghế eames đã trở thành lựa chọn được nhiều người nhắc đến khi thiết kế và trang trí không gian nội thất. Nếu bạn có ý định sử dụng dòng ghế này cho văn phòng của mình thì đừng quên đến ngay nội thất Vito để được tư vấn thiết kế. Vito – đơn vị nhập khẩu và phân phối nội thất luôn hỗ trợ các bạn sở hữu sản phẩm ưng ý nhất cho văn phòng của mình!

>> Xu hướng ghế ngả lưng cho văn phòng 2021 – kinh nghiệm chọn ghế

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *