Hé lộ phong thủy bàn học đầy đủ nhất giúp trẻ học tốt

Bàn học là vật dụng không thể thiếu đối với học sinh. Đây là món đồ gắn liền và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và hiệu quả học tập của các trẻ. Để giúp trẻ học tập tốt và thuận lợi, bố mẹ nên tìm hiểu về phong thủy bàn học. Sau đây là các thông tin đầy đủ nhất dành cho bạn.

Phong thủy màu sắc bàn học

Màu sắc bàn học là một trong những yếu tố thuộc phong thủy bàn học mà các bậc phụ huynh cần chú ý. Bởi vì màu sắc ảnh hưởng đến tư duy và năng lượng của bé nên lựa chọn sắc màu phù hợp giúp bé có tâm lý thoải mái và học tập hiệu quả.

Bàn học nên ưu tiên các sắc màu nhẹ nhàng giúp trẻ thoải mái học tập
Bàn học nên ưu tiên các sắc màu nhẹ nhàng giúp trẻ thoải mái học tập

Những màu dạng pastel, lục, trắng hoặc vàng nhạt là những gợi ý phù hợp mà bố mẹ nên lựa chọn cho con. Những sắc màu này mang tới cảm giác yên tĩnh và tập trung, kích thích tính sáng tạo và ham học ở trẻ nhỏ. Hơn nữa, khi nhìn vào những gam màu này, trẻ không bị nhức mỏi mắt.

Bố mẹ không nên lựa chọn những sắc màu nổi bật thuộc hành Hỏa như đỏ, tím, cam sẽ khiến trẻ cảm thấy áp lực. Khi quan sát thường xuyên và trong một thời gian dài sẽ khiến tâm lý của bé bị ảnh hưởng tiêu cực.

Phong thủy kích thước bàn học

Đừng bỏ qua kích thước phong thuy ban hoc phù hợp để đảm bảo không gian học tập thoải mái nhất cho trẻ. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bé có tư thế ngồi khoa học, tránh gù lưng hay mỏi mắt. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo kích thước bàn học dựa theo công thức:

  • Chiều cao bàn = chiều cao trẻ x 0.46
  • Chiều cao ghế = chiều cao trẻ x 0.27

Tùy vào chiều cao của con em mình để bạn tìm kiếm bộ bàn ghế có kích thước hợp lý. Ví dụ:

  • Trẻ cao 100cm – 109cm: Ghế cao 26cm, Bàn cao 45cm.
  • Trẻ cao 110cm – 119cm: Ghế cao 28cm, Bàn cao 48cm.
  • Trẻ cao 120cm – 129cm: Ghế cao 30cm, Bàn cao 51cm.
  • Trẻ cao 130cm – 144cm: Ghế cao 34cm, Bàn cao 57cm.
  • Trẻ cao 145cm – 159cm: Ghế cao 37cm, Bàn cao 63cm.
  • Trẻ cao 160cm – 175cm: Ghế cao 41cm, Bàn cao 69cm.

Phong thủy vị trí đặt bàn học

Không chỉ lựa chọn màu sắc, kích thước bàn học đẹp, phù hợp mà bạn cần sáng suốt lựa chọn vị trí phong thủy bàn học chuẩn. Nếu đặt đúng hướng, bé sẽ được phát triển tài năng và học tập hiệu quả nhất.

Mỗi năm sinh khác nhau có vị trí đặt bàn học hợp phong thủy khác nhau
Mỗi năm sinh khác nhau có vị trí đặt bàn học hợp phong thủy khác nhau

Tùy vào từng độ tuổi của trẻ để bạn chọn hướng bàn học phù hợp. Theo phong thủy, bạn cần chiếu theo vị trí Văn Xương của căn nhà để xác định hướng đặt bàn như sau:

Tìm hiểu thêm: Phong cách Wabi Sabi – vẻ đẹp hoàn hảo từ chi tiết thô sơ
  • Tuổi Canh Tý; Canh Dần; Canh Thìn; Canh Ngọ; Canh Thân; Canh Tuất – Năm sinh có đuôi là số 0: Vị trí Văn Xương hướng Tây Bắc.
  • Tuổi Tân Sửu; Tân Mão; Tân Tỵ; Tân Mùi; Tân Dậu; Tân Hợi – Năm sinh có đuôi là số 1: Vị trí Văn Xương hướng Bắc.
  • Tuổi Nhâm Tý; Nhâm Dần; Nhâm Thìn; Nhâm Ngọ; Nhâm Thân; Nhâm Tuất – Năm sinh có đuôi là số 2: Vị trí Văn Xương hướng Đông Bắc.
  • Tuổi Quý Sửu; Quý Mão; Quý Tỵ; Quý Mùi; Quý Dậu; Quý Hợi – Năm sinh có đuôi là số 3: Vị trí Văn Xương hướng Đông.
  • Tuổi Giáp Tý, Giáp Dần; Giáp Ngọ; Giáp Thìn; Giáp Thân; Giáp Tuất – Năm sinh có đuôi là số 4: Vị trí Văn Xương hướng Đông Nam.
  • Tuổi Ất Sửu; Ất Mão; Ất Tỵ; Ất Mùi; Ất Dậu; Ất Hợi – Năm sinh có đuôi là số 5: Vị trí Văn Xương hướng Nam.
  • Tuổi Bính Tý; Bính Dần; Bính Thìn; Bính Ngọ; Bính Thân; Bính Tuất; Mậu Tý; Mậu Dần; Mậu Thìn; Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Tuất – Năm sinh có đuôi là số 6 hoặc số 8: Vị trí Văn Xương hướng Tây Nam.
  • Tuổi Đinh Sửu; Đinh Mão; Đinh Tỵ; Đinh Mùi; Đinh Dậu; Đinh Hợi; Kỷ Sửu; Kỷ Mão; Kỷ Tỵ; Kỷ Mùi; Kỷ Dậu; Kỷ Hợi – Năm sinh có đuôi là số 7 hoặc số 9: Vị trí Văn Xương hướng Tây.

Bố mẹ không chỉ đặt bàn học theo phong thủy mà cần lưu ý đến kệ sách, giá sách ở các vị trí hợp tuổi trên để đem lại cát khí cho trẻ.

Phong thủy vật phẩm bàn học

Phụ huynh có thể kích thích sự hứng thú học tập và giúp bé đạt kết quả cao bằng việc sử dụng những vật phẩm sau đây:

Tháp Văn Xương

Phong thủy bàn học đề xuất bố mẹ nên đặt Tháp Văn Xương – một ngôi bảo tháp ở Quảng Tây, Trung Quốc trên bàn học của trẻ. Đây là một tòa tháp xây theo hình bát giác và đỉnh tháp xây theo khối hình hồ lô. Mỗi tháp có 7 tầng (dành cho nam) hoặc 9 tầng (dành cho nữ) với độ cao từ 15cm đến 30cm. Đặt tháp trên bàn học giúp trẻ học hành đỗ đạt và nâng cao khả năng học tập. 

Tháp Văn Xương 7 tầng hoặc 9 tầng giúp trẻ học hành đỗ đạt cao
Tháp Văn Xương 7 tầng hoặc 9 tầng giúp trẻ học hành đỗ đạt cao

Bút Văn Xương

Bút Văn Xương được làm từ gỗ đào có tác dụng kỵ tà, chiêu tài và cầu may mắn. Bút được thiết kế tinh tế và được khai quang – trì chú để mang đến may mắn cho người học. Bố mẹ nên mua và đặt chiếc bút Văn Xương trên bàn học giúp trẻ may mắn trong học hành, thi cử.

Những bức tranh vui tươi

Đặt những bức tranh vui tươi trước hoặc xung quanh bàn học sẽ giúp trẻ vui vẻ và thoải mái. Bố mẹ có thể tham khảo các loại tranh hình núi non, cá chép, cò trắng thuộc hành Thủy để mang lại thịnh vượng, đỗ đạt. Hay thậm chí là những bức tranh do bé tự vẽ sẽ giúp con tự hào mỗi khi ngắm nhìn.

Huân chương, bằng khen của con

Những phần thưởng của con sẽ là động lực lớn để trẻ phấn đấu hơn nữa. Trẻ sẽ có sự tự tin và năng lượng tốt khi nhìn ngắm những bằng khen và phần thưởng mà mình đã đạt được.

Ngoài những vật phẩm trên, bạn có thể đặt quả cầu thạch anh trên bàn học của bé để giúp hấp thu năng lượng và tăng tư duy ở trẻ. Chậu cây phong thủy như cây lá to, cây trúc vừa giúp không gian học tập trong lành, mát mẻ vừa mang đến may mắn, thuận lợi trong chuyện học hành.

Một số lưu ý khi đặt bàn hợp phong thủy

Không chỉ kê bàn học đúng vị trí Văn Xương mà bố mẹ cần lưu ý đến những vấn đề sau để đảm bảo phong thủy bàn học lý tưởng cho trẻ:

  • Đặt bàn học trong không gian có diện tích vừa phải. Bố mẹ không nên chọn phòng học của trẻ quá lớn hoặc quá bé. Nếu đặt trong phòng quá rộng lớn sẽ khiến bé mất tập trung và cảm thấy trống trải. Nếu kế bàn trong phòng quá chật hẹp sẽ làm bé bị ức chế và khó chịu. Từ đó không có tâm trạng và tinh thần học tập tốt.
Bố trí bàn học trong không gian vừa phải, không quá chật , không quá rộng
Bố trí bàn học trong không gian vừa phải, không quá chật , không quá rộng
  • Lựa chọn ghế có tựa. Bố mẹ nên chọn ghế có tựa cho bé để tạo sự tiện lợi khi ngồi. Nhờ có tựa sau lưng mà bé cảm thấy yên tâm và vững chãi hơn. Phụ huynh cũng có thể tham khảo các mẫu ghế có khả năng điều chỉnh độ cao để phù hợp với chiều cao thay đổi từng năm của trẻ.
  • Chọn đèn học có ánh sáng dịu nhẹ. Phụ huynh không nên lựa chọn loại đèn quá sáng vừa ảnh hưởng đến thị lực của bé vừa khiến phòng bị mấy cân bằng âm dương. Bạn nên ưu tiên các mẫu đèn sáng dịu nhẹ, không chói giúp bé tập trung học tập. Hơn nữa, hãy đặt đèn bàn không được chiếu thẳng xuống đỉnh đầu trẻ, không tốt cho thị giác của bé.
  • Không kê bàn giữa nhà, ngay cửa ra vào hoặc gần cửa sổ. Đây là những vị trí xấu về phong thủy, tạo cảm giác giật mình, bất an cho trẻ. Vì không có điểm tựa nên trẻ cảm thấy lo lắng và không học tập tốt.
  • Tránh kê bàn học ở vị trí dưới xà ngang, đèn chùm hoặc điều hòa. Ngồi ở những vị trí này tạo cảm giác ức chế và bí bách cho trẻ. Hơn nữa, nếu ngồi lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.
  • Không đặt bàn học gần bếp, nhà vệ sinh: Những vị trí như bếp, nhà vệ sinh thường tích tụ năng lượng xấu và ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và hiệu quả học tập của trẻ. 

Hy vọng với những thông tin về phong thủy bàn học nêu trên sẽ giúp bạn sắp xếp bàn học của trẻ phù hợp. Kê bàn học hợp phong thủy sẽ kích hoạt may mắn, thúc đẩy tư duy và hứng thú học tập ở trẻ. Từ đó, trẻ phát triển và thành công hơn trong tương lai.

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *