Làm thế nào để lựa chọn giường ngủ hiện đại sang, xịn, mịn

Lựa chọn giường ngủ hiện đại sang, xịn, mịn sẽ giúp bạn xây dựng không gian ngủ chất lượng và nổi bật. Vậy bí quyết nào có thể làm được điều đó. Hãy cùng tham khảo 6 tiêu chí  ảnh hưởng đến sự phù hợp của sản phẩm trong bài viết sau đây.

Chất liệu sản phẩm chất lượng

Hiện nay, giường ngủ hiện đại được làm từ nhiều chất liệu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Mỗi nguyên liệu có ưu nhược điểm khác nhau cũng như tạo giá trị thẩm mỹ khác nhau. Vì thế, bạn cần có quyết định chính xác về chất liệu giường ngủ:

Giường ngủ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau
Giường ngủ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

Giường ngủ gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ tự nhiên mang đến mẫu nội thất chất lượng, độ bền lâu. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm bằng gỗ sồi trắng trang nhã, tần bì, óc chó mộc mạc, bạch dương, anh đào sang trọng… với khả năng chịu lực tốt và an toàn khi sử dụng. Thiết kế chắc chắn sẽ mang đến những phút giây nghỉ dưỡng ấm áp và tuyệt vời cho bạn. Hơn nữa, sản phẩm tô điểm không gian sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà hiện đại. 

Giường ngủ gỗ công nghiệp

Đặc điểm của gỗ nhân tạo là nhẹ, dễ tạo kiểu nên khá hút khách trên thị trường hiện nay. Thiết kế được sản xuất với kiểu dáng đẹp mắt và màu sắc hài hòa. Sản phẩm mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho không gian phòng ngủ. Hơn nữa, so với giường gỗ tự nhiên thì thiết kế gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn nhiều và chất lượng không thua kém.

Thiết kế gỗ luôn được ưa chuộng bởi sự chắc chắn và bền cao
Thiết kế gỗ luôn được ưa chuộng bởi sự chắc chắn và bền cao

Giường ngủ bọc vải

Phần nệm bọc vải đem đến cảm giác êm ái và thoải mái cho người sử dụng. Bạn sẽ có những phút giây nghỉ ngơi cực đã trên thiết kế này. Thị trường mang đến nhiều kiểu dáng và màu sắc sản phẩm để bạn lựa chọn. Thiết kế bọc vải xám, đầu giường cao, bệ gỗ uốn theo thành giường tô điểm không gian sang trọng. Thiết kế bọc vải hồng, có họa tiết trang trí, có nút bọc vải đầu giường mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng cho căn phòng.

Giường ngủ bọc da

Chất liệu da thường đến biết đến nhiều trong phong cách cổ điển, tân cổ điển. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn mẫu giường ngủ hiện đại này trang trí không gian hiện đại. Sản phẩm được tối giản hóa đường nét tạo nên vẻ đẹp thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng. Bạn có thể tham khảo thiết kế đầu giường có thể điều chỉnh để tạo sự lôi cuốn và ấn tượng.

Giường ngủ kim loại

Bộ sưu tập sản phẩm hiện đại còn có các mẫu giường được làm từ chất liệu kim loại. Nguyên liệu được gia công tỉ mỉ nhằm đảm bảo kết cấu vững chắc và chịu lực tốt. Thiết kế có phần khung rộng rãi và chắc chắn giúp bạn an tâm trong mỗi giấc ngủ. Có khá nhiều mẫu giường kim loại với màu sắc và kiểu dáng bắt mắt chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Sản phẩm bằng kim loại tinh tế và gợi cảm
Sản phẩm bằng kim loại tinh tế và gợi cảm

Kích thước thiết kế cân đối 

Bạn nên tính toán diện tích phòng ngủ để lựa chọn mẫu giường phù hợp, cân đối. Mỗi không gian khác nhau tương xứng với thiết kế kích thước khác nhau.

Tìm hiểu thêm: Vì sao nên có hộp cơm văn phòng? Tiêu chí chọn mua sản phẩm 

Kích thước giường cho diện tích dưới 12m2

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích khiêm tốn dưới 12m2, mẫu thiết kế giường đa năng hoặc giường tầng là gợi ý hợp lý. Thiết kế kết hợp nhiều tiện ích trong một sản phẩm giúp bạn tiết kiệm không gian hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn mẫu giường đôi 1.6 x 1.8m hoặc giường đơn, giường tầng có kích thước 0.7 – 0.9m x 1.6 – 1.8m. Dòng sản phẩm này phù hợp với phòng ngủ độc thân hoặc cho trẻ nhỏ.

Bạn nên đặt giường sát vách tường hoặc gần cửa sổ để tối ưu không gian. Phần diện tích còn lại thoải mái cho việc đi lại và bố trí các đồ vật khác. 

Kích thước giường cho diện tích 12m2 – 25m2

Nếu sở hữu không gian phòng ngủ trung bình tầm 12m2 – 25m2, bạn nên lựa chọn thiết kế có kích thước 1.8m x 2m. Chủ nhà nên chọn sản phẩm có chiều cao từ mặt đất lên đệm vào khoảng 45cm -55cm. Mẫu giường ngủ hiện đại không quá to cũng không quá bé vừa vặn với không gian rộng lớn. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của 2-3 người nằm thoải mái. Không gian còn lại bạn có thể kê thêm tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ tivi. 

Giường ngủ đôi 1.8m x 2m dành cho căn phòng rộng trung bình
Giường ngủ đôi 1.8m x 2m dành cho căn phòng rộng trung bình

Kích thước giường cho diện tích trên 25m2

Với những căn phòng có diện tích lớn trên 25m2 thì bạn nên chọn thiết kế đôi king size là tốt nhất. Giường ngủ cỡ lớn cho 3 người trở lên sẽ không bị nuốt chửng giữa căn phòng rộng rãi. Vì thế, đừng nên chọn mẫu sản phẩm quá bé sẽ bị lọt thỏm giữa không gian và làm mất cân đối thiết kế nội thất.

Màu sắc sản phẩm hài hòa

Không chỉ mong muốn sở hữu thiết kế chất lượng, bền tốt mà khách hàng đều yêu cầu tính thẩm mỹ của giường ngủ. Bạn nên chú ý đến tính nghệ thuật của sản phẩm để góp phần tôn lên giá trị và vẻ đẹp cho căn phòng. Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn về màu sắc sản phẩm phù hợp với sở thích và phong cách nội thất. Tuy nhiên, bạn nên ưu ái những gam màu mới lạ, tinh tế mà không quá đơn điệu. 

Bên cạnh màu nâu gỗ tự nhiên, chủ nhà có thể tham khảo gam màu cá tính phù hợp độ tuổi và sở thích của mình. Giường ngủ người lớn nên chọn màu trắng kem, nâu trầm, xám vừa nhẹ nhàng đơn giản vừa sang trọng tinh tế. Giường ngủ cho bé trai có màu xanh, cam, trắng và bé gái màu hồng, tím sẽ làm con yêu thêm phòng ngủ của mình.

Lựa chọn màu sắc giường hài hòa với nội thất xung quanh
Lựa chọn màu sắc giường hài hòa với nội thất xung quanh

Đồng nhất phong cách nội thất

Bạn có thể tùy chọn bất kỳ chất liệu, màu sắc lẫn kiểu dáng nào của sản phẩm tuy nhiên phải đảm bảo tính đồng nhất trong phong cách nội thất. Các thiết kế trong phòng, từ giường đến tủ quần áo, bàn trang điểm đến bàn làm việc đều phải có sự đồng bộ về màu sắc lẫn phong cách. 

Nếu không gian không đảm bảo tính thống nhất sẽ bị mất cân đối và tính thẩm mỹ. Bạn sẽ cảm thấy lệch tông nếu đặt giường ngủ đơn giản với tủ quần áo sang trọng. Hay thiết kế màu trắng tinh tế trở nên mất cân đối với bàn trang điểm màu đỏ rực rỡ.

Đảm bảo công năng sử dụng

Sở dĩ giường ngủ hiện đại được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính đa năng, đa nhiệm. Không chỉ phục vụ tốt nhiệm vụ chỗ ngủ, thiết kế còn tích hợp nhiều chức năng của vật dụng khác như tủ quần áo, ngăn kéo, bàn học, bàn làm việc, sofa… 

Sản phẩm có thể biến hành chỉ bằng một thao tác nhỏ đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Dù là giường ngủ, bàn học hay tủ quần áo thì chức năng cũng như chất liệu của thiết kế không bị ảnh hưởng. Tính đa năng của sản phẩm gây bất ngờ và ấn tượng với người tiêu dùng. Đồng thời, đây là lý do làm nhiều người thêm yêu chiếc giường nhỏ bé mà đầy công lực của mình.

Vị trí kê giường hợp phong thủy

Đừng bỏ qua yếu tố vị trí đặt giường để đảm bảo không gian sống chất lượng và tốt đẹp. Bạn nên cân nhắc mệnh của gia chủ để lựa chọn hướng đặt giường phù hợp.

Kê giường theo hướng hợp mệnh gia chủ mang đến may mắn và tài lộc
Kê giường theo hướng hợp mệnh gia chủ mang đến may mắn và tài lộc
  • Người mệnh Kim hợp giường hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc
  • Người mệnh Mộc hợp giường hướng Đông, Đông Bắc và Đông Nam
  • Người mệnh Thủy hợp giường hướng Bắc, Tây, Tây Bắc
  • Người mệnh Hỏa hợp giường hướng Đông, Đông Nam
  • Người mệnh Thổ hợp giường hướng Tây Nam, Nam, Đông Bắc.

Kê giường đúng hướng hợp phong thủy mang nhiều tài lộc, bình an và sức khỏe đến với bạn và cả gia đình.

Giường ngủ thoải mái sẽ góp phần làm nên không gian sống lý tưởng cho chủ nhân. Lựa chọn giường ngủ hiện đại không hề khó nếu bạn biết đến 6 tiêu chí trên. Chúc bạn sở hữu thiết kế đẹp, sang để xây dựng không gian hiện đại, xịn, mịn.

>> Săn ngay giường ngủ thông minh – đa năng, đẹp mắt, tiết kiệm

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *