Giường đơn là gì? 3 tiêu chí lựa chọn giường đơn phù hợp

Có rất nhiều kích thước giường ngủ hiện nay mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với diện tích phòng cũng như nhu cầu sử dụng. Một trong số mẫu thiết kế được yêu thích bởi sự tiện lợi và nhỏ xinh chính là giường đơn. Vậy bạn có hiểu rõ về sản phẩm này cũng như cách lựa chọn phù hợp. Bài viết sau sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề một cách chi tiết và chính xác.

Như thế nào là giường đơn?

Giường đơn là loại giường được thiết kế dành cho một người nằm. Kiểu giường này có kích thước khá nhỏ gọn với tiêu chuẩn là 1m x 1.9m. Hoặc bạn có thể linh hoạt lựa chọn mẫu mã với kích thước khác như 1.1m x 2m, 1.2m x 1.9m, 1.2m x 2m, 1.4m x 2m để phù hợp với diện tích phòng cũng như nhu cầu sử dụng.

Một mẫu giường đơn đẹp dành cho căn hộ chung cư hiện nay
Một mẫu giường đơn đẹp dành cho căn hộ chung cư hiện nay

Kiểu giường này thường được các gia đình có diện tích nhỏ và phòng ngủ khiêm tốn lựa chọn. Sản phẩm có thể đặt trong phòng ngủ gia đình gồm 1 giường lớn cho bố mẹ và đi kèm 1 giường nhỏ cho con cái. Mẫu nội thất này khá phổ biến trong các nhà nghỉ, khách sạn hoặc ký túc xá, quân đội bởi sự tiện lợi và tiết kiệm. Nếu bạn đang độc thân, ở nhà trọ thì đây là gợi ý phù hợp. 

Những ưu điểm nổi bật của giường ngủ đơn

Nội thất nhỏ gọn này mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích thiết thực và bất ngờ. Cùng tìm hiểu nhé.

Tiết kiệm không gian hoàn hảo

Với những không gian chật hẹp thì việc đặt một giường ngủ thoải mái là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu thay mẫu giường đôi bằng giường ngủ đơn thì sẽ giải quyết được bài toán khó khăn này. Kích thước nhỏ gọn của sản phẩm sẽ tối ưu hóa diện tích và giảm bớt sự cồng kềnh và chiếm dụng không gian. Đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người sống một mình hoặc có phòng ngủ nhỏ. Bạn vừa có chỗ nằm nghỉ thoải mái vừa có khoảng trống diện tích để sắp xếp nội thất khác.

Kiểu dáng hiện đại, sáng tạo

Hiện nay, mẫu giường ngủ đơn không chỉ dừng lại ở một vài kiểu đơn giản, truyền thống. Nhà sản xuất đã có sự cải tiến và sáng tạo trong thiết kế nhằm mang đến mẫu giường đơn hiện đại và đẹp mắt. Từ chất liệu đến hoa văn được chú trọng để tạo ra những thiết kế độc đáo và thu hút. Bạn có nhiều sự lựa chọn về thiết kế với đường nét đơn giản, tao nhã và tinh tế. Tùy theo cá tính, gu thẩm mỹ để khách hàng lựa chọn chiếc giường phong cách phù hợp nhất.

Thiết kế đơn giản, tinh tế mà hiện đại
Thiết kế đơn giản, tinh tế mà hiện đại

Giá cả phải chăng

Nếu so sánh hai sản phẩm được làm từ cùng chất liệu, kiểu dáng và màu sắc thì thiết kế có kích thước nhỏ hơn có giá thành rẻ hơn sản phẩm lớn. Vì thế mà mẫu giường ngủ đơn được nhiều người săn lùng bởi giá cả phải chăng. Người mua sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ khi đầu tư vào mẫu thiết kế đơn này. Tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín, khách hàng sẽ sở hữu chiếc giường như ý, đảm bảo chất lượng và giá thành hấp dẫn.

3 tiêu chí để lựa chọn giường đơn đẹp 

Dù lựa chọn mẫu thiết kế nào thì giường ngủ của bạn cũng phải đáp ứng các tiêu chí sau:

Tìm hiểu thêm: Chọn bàn họp nhập khẩu dựa trên những tiêu chí nào là hợp lý?
  • Phù hợp với kích thước cơ thể của người nằm, dễ dàng xoay người, quơ chân, quơ tay thoải mái.
  • Nâng cao chất lượng sức khỏe, chất lượng giấc ngủ của bạn.
  • Đảm bảo chất lượng, không bị lung lay hay tạo ra tiếng cọt kẹt khi nằm.

Vì thế, nếu muốn lựa chọn nội thất đẹp và phù hợp, bạn đừng bỏ qua 3 tiêu chí quan trọng sau:

Về chất liệu

Thị trường mang đến nhiều chất liệu giường ngủ giúp bạn dễ dàng so sánh và lựa chọn. Bên cạnh mẫu giường gỗ phổ biến thì hiện nay có thêm thiết kế bằng sắt, inox hiện đại và cá tính.

  • Giường ngủ đơn gỗ: Gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo đều tạo nên những thiết kế chất lượng và giàu thẩm mỹ. Giường đơn gỗ tự nhiên có độ bền cao và chắc chắn. Chất gỗ cứng chịu nén, chịu lực khá tốt, đồng thời ít bị cong vênh hay nứt nẻ theo thời gian. Giường gỗ nhân tạo được yêu thích bởi thiết kế hiện đại và năng động. Sản phẩm đa dạng kiểu dáng, phù hợp với phong cách kiến trúc nhà ở cổ điển đến hiện đại.
Giường ngủ bằng sắt cá tính dành cho người độc thân
Giường ngủ bằng sắt cá tính dành cho người độc thân
  • Giường ngủ đơn sắt: Sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng bởi sự nhẹ nhàng và gọn gàng. Thiết kế giàu tính nghệ thuật bởi hoa văn và đường nét tinh tế ở đầu và cuối giường. Một số mẫu giường sắt có thể gấp gọn để tiết kiệm diện tích tối đa. 
  • Giường ngủ đơn inox: Chất liệu inox không dễ bị ăn mòn hay biến dạng dưới tác động của thời tiết. Hơn nữa, sản phẩm chịu được áp lực lớn nên không bị cong vênh dù người nằm nặng gần trăm ký. Thiết kế đa dạng mẫu mã cùng vẻ đẹp độc đáo tô điểm phòng ngủ hiện đại của bạn.

Về đối tượng sử dụng

Như đã đề cập ở trên, giường ngủ đơn phù hợp với người độc thân hoặc trẻ nhỏ. Kích thước nhỏ gọn đáp ứng chỗ nằm thoải mái cho một người. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng sử dụng khác nhau để bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp.

  • Thiết kế cá tính dành cho bé trai: Sản phẩm dành cho bé trai nên có nét đặc trưng là gam màu mạnh mẽ, họa tiết đơn giản và thể hiện cá tính của bé. Phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm được trang trí theo phong cách Địa Trung Hải với màu trắng tinh khiết kết hợp màu xanh dương sẽ mang đến phòng ngủ hoàn hảo và mới lạ cho trẻ.
  • Thiết kế nữ tính dành cho bé gái: Đối với bé gái thì giường đơn nữ tính với hoa văn mềm mại là thích hợp nhất. Bé sẽ cực kỳ thích thú với hình ảnh chú mèo kitty màu hồng hay lâu đài màu trắng trên chiếc giường. Nhờ đó mà bé gái sẽ có giấc ngủ hạnh phúc mỗi ngày trên giường nhỏ xinh xắn này.
Gợi ý hoàn hảo dành cho phòng ngủ bé gái nữ tính
Gợi ý hoàn hảo dành cho phòng ngủ bé gái nữ tính
  • Thiết kế tiện lợi dành cho người lớn: Bạn là người độc thân cần tìm kiếm mẫu giường phù hợp thì nên cân nhắc vào diện tích phòng cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Khách hàng có thể lựa chọn thiết kế thông minh, có ngăn kéo để tăng không gian lưu trữ đồ đạc. Như vậy căn phòng khiêm tốn của bạn vẫn luôn gọn gàng, ngăn nắp mà cực kỳ cá tính và thú vị.

Về diện tích phòng

Tuy giường ngủ đơn được thiết kế theo tiêu chuẩn nhưng vẫn có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Tùy thuộc vào diện tích phòng nhỏ hay lớn cũng như phong cách nội thất để bạn có quyết định phù hợp:

  • Diện tích phòng 9m2: Nếu có không gian khiêm tốn khoảng 9m2 thì lời khuyên dành cho bạn là thiết kế tinh gọn, nhỏ nhắn để không chiếm quá nhiều diện tích. Bạn nên lựa chọn mẫu giường thông minh đa năng như có thêm hộc ngăn kéo, giá sách ở phía dưới. Bên cạnh đó, sản phẩm màu sáng như trắng, xanh sẽ góp phần ăn gian diện tích và làm căn phòng thêm thoáng đãng, dễ chịu. Hãy kê giường sát tường để vừa mang lại cảm giác an toàn vừa tạo lối đi và khoảng trống còn lại vào mục đích khác.
  • Diện tích phòng 15m2: Sở hữu phòng ngủ rộng 15m2 đem đến nhiều sự lựa chọn về giường ngủ cho bạn. Kích thước sản phẩm vừa phải cùng chi tiết không quá cầu kỳ để tạo sự thoáng đãng cho người sử dụng. Bạn nên đặt giường ở giữa phòng và phần đầu sát tường để mang đến giấc ngủ ngon. Phía hai bên giường tạo thành lối đi và sắp xếp bàn trang điểm hoặc chậu cây tùy ý. 
Thiết kế tiện lợi và gọn gàng cho căn phòng khiêm tốn
Thiết kế tiện lợi và gọn gàng cho căn phòng khiêm tốn

Mẫu giường đơn đang ngày càng được yêu thích hiện nay bởi sự nhỏ gọn và tiện nghi. Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn hay những người độc thân thì đây là gợi ý lý tưởng. Chúc bạn chọn lựa nội thất phù hợp để tạo nên chốn riêng tư hoàn hảo với giấc ngủ hạnh phúc.

>> Đừng mua giường tầng sắt nếu chưa biết những thông tin sau

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *