Cẩm nang từ A – Z về bàn làm việc hiện đại cho văn phòng

Thiết kế bàn làm việc hiện đại không những phù hợp với phong cách nội thất của các công ty Việt mà còn mang đến sự tiện nghi, ấn tượng và chuyên nghiệp. Dòng sản phẩm này được rất nhiều người cũng như doanh nghiệp lựa chọn. Nếu bạn muốn tìm kiếm những sản phẩm vừa chất lượng vừa có giá cả phải chăng thì cùng theo dõi kinh nghiệm từ nội thất Vito nhé!

Những mẫu nội thất tinh tế, trẻ trung và đa năng là xu hướng được nhiều người ưa chuộng cho phòng làm việc. Để đáp ứng được yêu cầu này thì bàn làm việc theo phong cách hiện đại có nhiều lợi thế hơn các mẫu bàn khác. Không chỉ thế, giá cả của các mẫu bàn làm việc hiện nay cũng phải chăng và hợp với ngân sách của các cá nhân cũng như doanh nghiệp. Dưới đây là những thông tin chính mà bạn cần biết về dòng sản phẩm này trước khi mua.

5 yếu tố của bàn làm việc hiện đại đáng được quan tâm

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thiết kế bàn làm việc văn phòng theo phong cách hiện đại. Để tìm mua được sản phẩm ưng ý thì người dùng cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố như kiểu dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu,… Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn dễ dàng chọn được mẫu bàn đẹp và bền bỉ cho văn phòng của mình:

Bàn làm việc hiện đại cho văn phòng  
Bàn làm việc hiện đại cho văn phòng  

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Với các không gian văn phòng đa dạng như hiện nay thì kích thước bàn làm việc cũng phải có sự linh hoạt và có thể vừa với nhiều diện tích phòng. Khi mua bàn làm việc, bạn cần hiểu rõ 3 thông số chính là chiều rộng, chiều dài và chiều cao của sản phẩm. Cụ thể:

– Chiều dài bàn làm việc thông thường dành cho nhân viên hay văn phòng tại nhà sẽ là 1.2 m nhằm đảm bảo đủ độ rộng rãi cho người dùng có thể bố trí các thiết bị máy tính, văn phòng phẩm, đồ trang trí,… theo hàng ngang ngay trước mặt. Một số thiết kế sẽ có chiều dài lớn hơn như 1.4 m, 1.6 m, 1.8 m hay 2 m. Thường những chiếc bàn văn phòng có chiều dài lớn sẽ được dùng cho nhiều không gian khác như phòng họp, phòng làm việc của giám đốc.

– Chiều rộng của bàn làm việc hay còn được gọi là chiều sâu quyết định khoảng cách giữa mắt bạn và máy tính. Đồng thời, chiều rộng của bàn cũng giúp bạn có thể bố trí gọn gàng vị trí ngồi làm việc của mình. Các thiết kế bàn làm việc hiện nay thường có chiều rộng từ 50 cm – 55 cm cho bàn đơn một người. Mẫu bàn chữ L hay chữ U cho lãnh đạo sẽ có chiều rộng lớn hơn, có thể trên 1 m.

Chiều cao bàn làm việc: Với vóc dáng của người Việt thì chiều cao của các thiết kế bàn làm việc hiện đại thường là 75 cm – 76 cm. Chiều cao này thuận tiện cho người dùng có thể kết hợp bàn với các loại ghế văn phòng như ghế xoay, ghế chân quỳ. Đồng thời đảm bảo người ngồi có thể điều chỉnh được tư thế thoải mái nhất, hạn chế mắc phải các căn bệnh như đau lưng, đau nhức vai gáy, xương khớp,…

Việc kiểm tra và đo đạc kích thước của bàn làm việc rất quan trọng để có một không gian làm việc  thực sự thoải mái, tiện nghi và chuyên nghiệp. Tùy theo diện tích văn phòng mà bạn có thể chọn thiết kế bàn làm việc nhỏ gọn hay những mẫu bàn có kích thước lớn.

Tìm hiểu thêm: Tiêu chí lựa chọn bàn học sinh viên đúng chuẩn
Bàn làm việc hiện đại đa dạng kích thước, chất liệu
Bàn làm việc hiện đại đa dạng kích thước, chất liệu

Chất liệu bàn làm việc hiện đại

Trong các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của bàn làm việc thì chất liệu có tác động lớn nhất. Những mẫu bàn mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều đơn vị cung cấp nội thất bao gồm bàn bàn làm việc gỗ công nghiệp, bàn gỗ tự nhiên, bàn chân sắt mặt gỗ hay mặt kính,… Mỗi chất liệu sẽ có lợi thế khác nhau. Tùy theo nhu cầu, bạn sẽ nên chọn các sản phẩm như:

– Bàn chân sắt: Dòng sản phẩm này có đặc trưng là khung chân bàn được làm bằng kim loại như thép không gỉ hay sắt sơn tĩnh điện. Khung rất chắc chắn và ổn định, nâng đỡ được mặt bàn bằng kính hay mặt gỗ. Sản phẩm có thể chịu được tác động của thời tiết lẫn ngoại lực. Bạn sẽ thấy nhiều mẫu bàn chân sắt giá rẻ hoặc bàn làm việc cao cấp (ban lam viec cao cap) và sang trọng để sử dụng cho văn phòng của mình. Bàn có thể sử dụng lâu dài mà không bị gỉ sét hay biến dạng, cong vênh.

Bàn làm việc gỗ tự nhiên: Được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên đã qua xử lý, sản phẩm này có độ bền tương đối cao. Gỗ tự nhiên có nhiều loại từ gỗ giá rẻ (thông, tần bì, sồi Nga,…) cho đến các loại gỗ quý, cao cấp (óc chó, lim, gõ đỏ, xoan đào…). Gỗ sau khi khai thác và trước khi sản xuất sẽ trải qua một quy trình tẩm sấy nghiêm ngặt để đảm bảo không bị cong vênh, hạn chế mối mọt. Vì thế, bàn làm việc hiện đại gỗ tự nhiên thường có tuổi thọ cao và hợp với mọi không gian văn phòng.

– Bàn gỗ công nghiệp: Chất liệu này được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên kết hợp với chất phụ gia và eko dính. Bên ngoài cốt gỗ sẽ được phủ thêm một lớp bảo vệ như melamine hoặc laminate, veneer, acrylic,… để tạo tính thẩm mỹ cũng như độ bền cho gỗ. Các thiết kế phổ biến dễ bắt gặp hiện nay là bàn làm việc MDF, bàn gỗ MFC và bàn gỗ công nghiệp cao cấp HDF.

Kiểu dáng bàn làm việc đẹp

Để có một văn phòng tinh tế, thẩm mỹ và chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua kiểu dáng của bàn làm việc. Với những đường nét đơn, giản, khỏe khoắn và mạnh mẽ, các nhà sản xuất đã mang đến rất nhiều mẫu bàn làm việc vừa đẹp mắt vừa sang trọng dành cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Bàn làm việc hiện đại kiểu dáng đẹp
Bàn làm việc hiện đại kiểu dáng đẹp

– Đối với phòng làm việc tại nhà, bạn có thể chọn các mẫu bàn làm việc kèm giá sách vừa đặt thiết bị, máy móc vừa sắp xếp được tài liệu, hồ sơ ngăn nắp, gọn gàng. Mẫu bàn này thường được thiết kế với kết cấu nhỏ gọn và có thể đặt trong phòng ngủ, phòng khách hay cầu thang. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một số mẫu bàn làm việc mini nếu nhu cầu sử dụng không quá lớn.

– Đối với phòng nhân viên tại các công ty thì kiểu dáng bàn làm việc vi tính đơn giản sẽ được nhiều người ưa chuộng. Dòng sản phẩm này dễ dàng bố trí, sắp xếp gần nhau và vẫn đảm bảo sự tách biệt, riêng tư giúp người dùng tập trung.

– Đối với phòng làm việc của lãnh đạo thì bạn nên chọn những thiết kế bàn làm việc hiện đại với kết cấu và kích thước đồ sộ, thể hiện được sự uy nghiêm. Bàn làm việc đơn hay những mẫu kèm tủ, kệ cũng đều rất thích hợp cho không gian này. 

– Đối với phòng họp, bạn cũng cần cân nhắc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Bàn phòng họp có thể là bàn chữ nhật, bầu bục hay bàn tròn,… Bàn phải có kích thước và sự tiện dụng đối với người dùng, phù hợp với số lượng người thường xuyên sử dụng.

Tính năng bàn làm việc hiện đại

Nhắc đến tính năng của bàn làm việc, các thiết kế bàn hiện đại đa dạng tính năng hơn so với bàn văn phòng truyền thống. Đơn giản là bạn có thể chọn một mẫu bàn làm việc văn phòng có vách ngăn để có sự riêng tư cũng như tập trung khi xử lý công việc của mình. Mẫu bàn này cực kỳ thích hợp nếu văn phòng có nhiều nhân viên, đặc biệt là những bộ phận như chăm sóc khách hàng, tổng đài tư vấn,…

Bàn làm việc hiện đại nhiều tính năng thuận tiện
Bàn làm việc hiện đại nhiều tính năng thuận tiện

Bên cạnh đó, những thiết kế bàn làm việc đơn giản hiện đại vẫn nhận được sự ưu ái của người dùng. Thiết kế bàn đầy đủ những thông số cơ bản. Gầm bàn, mặt bàn đều rộng, thoáng mang đến sự dễ chịu và thoải mái cho người dùng. Các phụ kiện bàn làm việc nếu có cũng sẽ rất tiện dụng để giúp người dùng có thể xử lý công việc nhanh nhất và hiệu quả nhất. Ví dụ như thanh trượt bàn phím và chuột, ngăn kéo bàn thường được bố trí khoa học và phù hợp với thói quen của người Việt.

Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian văn phòng thì có thể sử dụng những mẫu bàn làm việc gấp thông minh. Sản phẩm này là sự tích hợp giữa bàn làm việc với những nội thất khác như tủ quần áo, giường,… Sản phẩm rất chắc chắn, bền bỉ và rất gọn gàng cho những căn hộ chung cư, nhà phố hiện đại.

Giá cả bàn làm việc văn phòng hiện đại

Bàn làm việc hiện đại được cung cấp bởi rất nhiều đơn vị nội thất tại thị trường Việt Nam. Và điều mà người dùng băn khoăn nhất chắc chắn là mua bàn làm việc ở đâu? Làm thế nào để mua bàn làm việc giá rẻ? Nắm bắt được những yêu cầu đó, các nhà sản xuất và phân phối nội thất đều công khai giá trên website và tại showroom. Khách hàng có thể đến tận nơi để kiểm tra sản phẩm, đặt hàng và được báo giá chi tiết.

Khách hàng có thể chọn những mẫu bàn làm việc sang trọng với giá cao nhưng ngược lại tuổi thọ sản phẩm cũng rất dài. Hoặc chọn những sản phẩm giá rẻ vừa túi tiền của mình mà vẫn yên tâm về chất lượng. 

Vì là dòng sản phẩm đa dạng nên giá cả của bàn làm việc cũng rất cạnh tranh. Khách hàng có thể mua bàn tại đơn vị sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài. Nếu là sản phẩm không có sẵn thì bạn vẫn có thể khao khảo và nhận báo giá bàn làm việc để có sự cân nhắc trước khi chọn mua.

Những mẫu bàn làm việc hiện đại được ưa chuộng nhất

Nhìn chung, mẫu bàn làm việc văn phòng theo phong cách hiện đại ngày càng phong phú. Vì thế, bạn có thể tham khảo trước một số mẫu hot nhất hiện nay để dễ dàng lựa chọn.

Bàn làm việc thông minh

Đây là một trong những thiết kế bàn làm việc văn phòng đẹp tại nhà dành cho mọi cá nhân. Mẫu bàn này ghi điểm bởi kết cấu nhỏ gọn và vô cùng ấn tượng. Bàn được gắn liền với kệ treo tường. Khi không cần sử dụng thì có thể gấp gọn tiết kiệm diện tích. Sản phẩm này dễ dàng bố trí ở nhiều không gian nội thất như phòng khách, phòng ngủ,… giúp bạn có thể thuận tiện làm việc. màu sắc sản phẩm trang nhã nên hợp với phong cách hiện đại, trẻ trung lẫn Bắc Âu sang trọng.

Bàn làm việc hiện đại thông minh
Bàn làm việc hiện đại thông minh

Bàn làm việc có vách ngăn

Bàn làm việc hiện đại có vách ngăn là một mẫu phổ biến trong các doanh nghiệp Việt. Thiết kế này còn được gọi là module giúp các nhân viên vừa có không gian thoải mái vừa có sự riêng tư trong quá trình xử lý công việc. Bàn có thể dùng cho nhiều người, trong đó có các thiết kế bàn làm việc 3 người, 4 người hay 6 người, 8 người. Sản phẩm có kết cấu bền bỉ, dễ dàng bố trí thêm hộc, tủ phụ. Đây là thiết kế bàn làm việc nhân viên văn phòng vừa rẻ vừa tiện lợi cho mọi cá nhân.

Bàn làm việc hiện đại module cho nhân viên 
Bàn làm việc hiện đại module cho nhân viên 

Bàn làm việc gấp gọn

Một trong những mẫu bàn làm việc đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay cho văn phòng của mình chính là bàn gấp gọn. Thiết kế của bàn thường làm từ chất liệu gỗ và chân sắt để đảm bảo an toàn cho người dùng. Bàn có sự tinh tế, gọn nhẹ nên phù hợp với nhiều đối tượng. Điểm đặc biệt nhất của thiết kế này chính là chân bàn có những khớp nối linh hoạt mà khi không cần sử dụng, bạn có thể gấp gọn lại để cất vào góc phòng. Kích thước bàn linh hoạt và bạn có thể sử dụng cho phòng nhân viên hay phòng họp cũng đều thích hợp.

Bàn làm việc hiện đại gấp gọn
Bàn làm việc hiện đại gấp gọn

Bàn làm việc đa năng

Bàn làm việc đa chức năng là mẫu bàn tích hợp nhiều tính năng như hộc tủ, ngăn kéo, giá sách,… để bạn có thể sở hữu không gian làm việc hiệu quả, sáng tạo. Sự đơn giản trong từng đường nét của bàn làm việc hiện đại tạo cho sản phẩm tính sang trọng, thẩm mỹ mà không quá cầu kỳ. với dòng sản phẩm này, bạn có thể sử dụng cho phòng làm việc tại nhà hay phòng lãnh đạo. Các hộc tủ đi kèm bàn giúp người dùng có thể sắp xếp bàn hợp phong thủy và gọn gàng.

Bàn làm việc hiện đại đa năng
Bàn làm việc hiện đại đa năng

Bàn làm việc chữ L

Cũng là một mẫu bàn làm việc được ứng dụng rộng rãi, bàn chữ L đáp ứng mọi tiêu chuẩn bàn làm việc để giúp bạn có một văn phòng nổi bật. Thiết kế bàn có đến hai mặt bàn vuông góc với nhau nên tăng diện tích sử dụng. Không chỉ thế, bàn cũng được bố trí thêm kệ, tủ để đồ giúp bạn đảm bảo an toàn tài liệu, giấy tờ. Các chất liệu sử dụng cho dòng sản phẩm này cũng không quá đắt đỏ nên rất phù hợp với ngân sách của công ty và cá nhân.

Bàn làm việc hiện đại chữ L tiện dụng
Bàn làm việc hiện đại chữ L tiện dụng

Bàn làm việc chữ U

Một mẫu bàn làm việc hiện đại và tiện dụng không kém là bàn chữ U. Cũng tương tự như bàn làm việc chữ L, bàn chữ U sẽ có hai góc vuông với ba mặt bàn, diện tích sử dụng cũng tăng lên khá nhiều. Sản phẩm này sẽ thuận tiện nhất cho những người cần xử lý nhiều công việc hoặc dùng cho hai người trong phòng nhân viên. Bàn rất dễ lắp đặt và bảo quản, có tuổi thọ cao nên tiết kiệm chi phí cho người dùng. 

Bàn làm việc hiện đại chữ U 
Bàn làm việc hiện đại chữ U 

Bàn làm việc chữ Z

Và một trong những mẫu bàn làm việc đơn giản giá rẻ được nhiều người dùng đánh giá cao trên thị trường hiện nay chính là bàn chân sắt chữ Z. Thuộc dòng bàn chân sắt, kết cấu bàn có độ ổn định, trẻ trung và năng động. Chân bàn có thể được sơn nhiều màu như trắng, đen, xám,… kết hợp với mặt bàn bằng gỗ công nghiệp có độ nhẹ và bền. Bàn có thể bố trí cho công ty hay phòng làm việc tại nhà. Hơn nữa, giá cả sản phẩm phải chăng và được nhiều đơn vị cung cấp nên bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể sở hữu.

Bàn làm việc hiện đại chân sắt chữ Z
Bàn làm việc hiện đại chân sắt chữ Z

Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng

Có thể thấy, bàn làm việc hiện đại luôn chiếm được sự ưu ái của người dùng Việt. Tuy nhiên, để có một không gian văn phòng tuyệt vời, sáng tạo và thể hiện được tác phong làm việc thì bạn cũng cần chú ý cách sắp xếp và trang trí bàn.

Cách sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy

Đầu tiên, bạn cần phải chú ý đến các sản phẩm như tài liệu công việc, hồ sơ, giấy tờ,… Bạn cần sắp xếp chúng gọn gàng và đặt ở góc trái trên cùng của bàn. Điều này giúp bạn thuận tiện khi lấy tài liệu. Bên cạnh đó, đừng quên chồng hồ sơ ở bên trái phải cao hơn bên phải bàn để may mắn và tài lộc luôn dồi dào. Với góc phải bàn làm việc, bạn cũng có thể đặt những vật trang trí mang tính động lực như ảnh gia đình.

Ở phía đối diện chỗ ngồi, bạn nên đặt máy tính để có hướng ngồi cũng như thế thế chuẩn nhất. Tùy theo kích thước bàn làm việc văn phòng mà bạn có thể để máy tính cách xa mắt, nhưng lý tưởng nhất là cách đúng một sải tay. Vị trí này cũng chính là nơi mà bạn sẽ tập trung nhất vào công việc của mình nên ngoài máy tính, hãy đặt các tài liệu liên quan trực tiếp đến công việc mà bạn đang làm.

Một lưu ý nữa là bạn hãy giữ cho bàn làm việc luôn sạch sẽ, không bám bụi vì điều đó thể hiện sự trí tuệ cũng như sự chỉn chu của bạn trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Trang trí bàn làm việc văn phòng theo mệnh

– Trang trí bàn làm việc hiện đại cho mệnh kim: Những người mệnh Kim hợp với bàn có màu trắng, vàng của gỗ hay ghi xám,… Bàn nên chọn những vật trang trí như quả cầu thạch anh, khung ảnh kim loại, gỗ hoặc tỳ hưu, long mã,… Các loại cây cảnh nhỏ như kim quế, hoa ngọc lan,… cũng sẽ giúp người mệnh Kim may mắn và thuận lợi trong công việc.

Bàn làm việc hiện đại cần trang trí hợp phong thủy 
Bàn làm việc hiện đại cần trang trí hợp phong thủy 

– Trang trí bàn làm việc cho người mệnh mộc: Nên đặt cây gì trên bàn làm việc cho người mệnh mộc cũng là thắc mắc của nhiều người. Nhìn chung, mệnh Mộc hợp với màu xanh nên bạn có thể chọn các loại cây mini và đặc biệt là cây thủy sinh sẽ rất tốt và giúp công việc hanh thông.

– Trang trí bàn làm việc cho người mệnh thủy: Bạn có thể chọn đặt một bể cá nhỏ hay các loài cây như kim tiền, lan ý, ngọc ngân, phát tài,… để đặt lên bàn. Ngoài ra, cóc ngậm tiền cũng là một linh vật rất tốt cho mệnh thủy.

– Trang trí bàn làm việc cho người mệnh hỏa: Để rước thêm tài lộc cũng như tăng nguồn năng lượng tích cực thì bạn có thể chọn các loại cây có mua màu đỏ, hồng, cam hoặc các loại cây xanh quanh năm như sen đá, cây sống đời,… đặt lên bàn. Mệnh hỏa kỵ những loại cây, vật dụng, đồ trang trí có góc nhọn hay cong vòm kiểu cách.

Trang trí bàn làm việc cho người mệnh thổ: Cuối cùng, dành cho mệnh thổ sẽ là những vật trang trí màu vàng nâu, nâu của đất và các màu đỏ, tím, hồng thuộc hành Hỏa. Các loại cây phù hợp sẽ là vạn niên thanh, vạn tuế, dứa dại,…

Địa chỉ mua bàn làm việc hiện đại

Hi vọng rằng với những thông tin được nội thất Vito chia sẻ thì bạn đã có thêm kinh nghiệm để chọn mua cũng như sắp xếp bàn làm việc của mình thật tinh tế, chuyên nghiệp và ấn tượng. Tại thủ đô Hà Nội, nội thất Vito là một trong những cái tên được khách hàng đánh giá cao bởi cung cấp nhiều mẫu bàn làm việc dành cho nhân viên, lãnh đạo cũng như văn phòng tại nhà chất lượng nhất.

Các thiết kế bàn làm việc máy tính của Vito được sản xuất bởi các đối tác uy tín và sở hữu dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất. Sản phẩm vừa có tính thẩm mỹ, thời thượng vừa được gia công tỉ mỉ nên có độ bền rất cao.

Bàn làm việc hiện đại nội thất Vito 
Bàn làm việc hiện đại nội thất Vito 

Không chỉ dừng lại ở đó, bàn làm việc hiện đại Vito còn được cam kết chất lượng bằng những chính sách đi kèm như bảo hành 12 tháng, đổi trả, hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt chi phí thấp, thanh toán linh hoạt, tư vấn thiết kế miễn phí,… Với tôn chỉ “Tạo nên những sản phẩm Rẻ phải bền, mang lại cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái tiện nghi nhất”, Vito luôn làm hài lòng mọi khách hàng.

Để sở hữu bàn làm việc giá rẻ Hà Nội tại nội thất Vito, các bạn có thể liên hệ ngay hôm nay nhé!

>> Những bí mật về ghế văn phòng mà không phải ai cũng biết

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *