Làm thế nào để sở hữu sô pha đẹp và thu hút cho không gian làm việc?

Sô pha thường được sử dụng trong các doanh nghiệp nhằm có không gian nghỉ ngơi cho nhân viên hoặc tiếp khách, đối tác đến thăm. Vậy làm thế nào để sở hữu được những bộ bàn ghế sofa đẹp cho văn phòng của mình? Các bạn có thể tham khảo nội dung được chia sẻ từ nội thất Vito nhé!

Đối với doanh nghiệp, không chỉ có bàn ghế làm việc hay tủ tài liệu mới quan trọng. Mà sử dụng ghế sofa cũng góp phần tạo nên sự chỉn chu, chuyên nghiệp cho không gian làm việc. Sofa đóng vai trò vừa trang trí vừa tiện dụng để tiếp đón khách đến. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết trước khi chọn mua sofa cho văn phòng.

Mục đích sử dụng ghế sô pha văn phòng là gì?

Trước khi đến với chi tiết cách chọn mua sofa thì các bạn cần phải hiểu vai trò và mục đích sử dụng dòng sản phẩm này trong văn phòng. Như các bạn cũng biết, ghế sofa thường được đặt trong phòng khách để trở thành nơi tiếp đón người thân, bạn bè đến chơi. Vậy thì ghế sofa văn phòng cũng có chức năng tương tự như vậy. Bộ sofa được bố trí ở một vị trí thuận lợi trong công ty hay phòng làm việc của giám đốc nhằm trở thành nơi trò chuyện của lãnh đạo, nhân viên với khách hàng và đối tác đến tham quan.

Sô pha được sử dụng để tiếp khách hàng, đối tác trong văn phòng 
Sô pha được sử dụng để tiếp khách hàng, đối tác trong văn phòng 

Sản phẩm này cũng được sử dụng để nhân viên có thể thư giãn, ngồi nghỉ trước giờ làm việc, sau giờ nghỉ trưa để tăng hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, ghế sofa khi được sử dụng cho phòng làm việc cũng là điểm nhấn để văn phòng trở nên ấn tượng, thu hút và tiện nghi hơn. Dòng sản phẩm này thể hiện được sự chỉn chu của từng doanh nghiệp cũng như phong thái, đẳng cấp khi đặt trong phòng lãnh đạo.

Chọn sô pha văn phòng như thế nào thu hút nhất?

Kiểu dáng của ghế sofa văn phòng 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã ghế sofa mà bạn có thể chọn cho văn phòng của mình. Kết cấu của ghế đặc trưng bao gồm văng ghế dài có thể đáp ứng được từ 2 đến 3 người ngồi. Bên cạnh đó, với những mẫu sofa góc thì sẽ có thêm một văng ghế ngắn hơn đặt vuông góc với văng chính. Một vài mẫu có thêm ghế đơn hoặc đôn cùng loại để tăng thêm diện tích sử dụng.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn được mẫu mã ghế phù hợp. Ví dụ như văn phòng thường xuyên có lượng khách lớn đến thăm thì bạn nên chọn các bộ ghế sofa hoặc sofa góc chữ L, chữ U. Ngược lại, văn phòng quản lý hoặc phòng nhân viên cần không gian để nghỉ ngơi thì chỉ cần từ một đến hai văng ghế sô pha là đủ.

Sô pha văn phòng hiện đại
Sô pha văn phòng hiện đại

Không chỉ chọn kiểu dáng ghế theo nhu cầu sử dụng mà bạn còn có thể căn cứ theo phong cách trang trí nội thất của văn phòng để chọn mua sofa. Những mẫu ghế hiện đại thường có đường nét đơn giản, gọn gàng thích hợp với phòng nhân viên. Ngược lại, phòng giám đốc sẽ cần những mẫu mã ghế ấn tượng, bạn có thể sử dụng ghế được chạm khắc theo phong cách tân cổ điển để giúp văn phòng trở nên uy nghiêm và quyền lực.

Kích thước ghế sofa văn phòng

Để có một văn phòng đẹp – chuẩn và thoáng đãng thì bạn cũng đừng quên lựa chọn kích thước của sô pha đúng cách. Trong những vị trí, diện tích phòng phù hợp, sofa sẽ phát huy được mọi tính năng cũng như tính thẩm mỹ.

Tìm hiểu thêm: Ghế văn phòng Thái Bình chất lượng, tiết kiệm tại Nội thất Vito

Cụ thể, trong văn phòng làm việc của giám đốc, bạn nên chọn những mẫu ghế có kích thước từ vừa đến lớn kèm theo bàn trà ấn tượng. Những sản phẩm đồ sộ và có kích thước tương đương nhau trong phòng lãnh đạo sẽ tạo nên phong thái của người đứng đầu. Tất nhiên, tùy theo diện tích văn phòng mà bạn có thể chọn ghế có độ dài rộng linh hoạt. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chọn ít nhất hai văng sofa để tạo sự đầy đủ và thể hiện được quyền lực của lãnh đạo.

Đối với những căn phòng đón khách, phòng chờ,… và dùng cho nhân viên thì bạn có thể chọn các thiết kế sofa có diện tích nhỏ gọn. Sản phẩm này sẽ vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo được sự ấm áp, thoải mái cho người dùng.

Sô pha văn phòng có kích thước và màu sắc linh hoạt
Sô pha văn phòng có kích thước và màu sắc linh hoạt

Màu sắc của ghế sô pha văn phòng 

Màu sắc của ghế sofa ảnh hưởng bởi phong cách nội thất cũng như màu sắc chung của nội thất xung quanh. Ngày nay, các doanh nghiệp có thể đặt mua ghế sofa theo màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng khi đến. Hoặc những gam màu trung tính như trắng, ghi xám, xanh nhạt,… cũng sẽ tạo cho văn phòng vẻ đẹp hiện đại, hút mắt. Đối với phòng giám đốc, việc lựa chọn màu sắc của ghế sofa còn căn cứ vào mệnh – tuổi của lãnh đạo để có sản phẩm hợp phong thủy.

Nhìn chung, nhờ sự phong phú về màu sắc của sofa nên người ta có thể chọn được bất cứ mẫu mã nào phù hợp với văn phòng. Lưu ý, bạn nên chọn những mẫu ghế kết hợp hài hòa và cân đối với không gian xung quanh để tăng tính thẩm mỹ của nơi làm việc.

Chất liệu của sô pha văn phòng

Các mẫu sofa dành cho văn phòng hiện nay được sản xuất từ khá nhiều chất liệu. Nhưng chủ yếu, khung ghế sẽ được làm từ gỗ tự nhiên qua quá trình tẩm sấy, uốn ép để tạo hình. Bề mặt ghế có lót đệm dày êm ái và được phủ các vật liệu như nỉ, nhung, vải hay da,…

Sô pha da sang trọng cho phòng giám đốc 
Sô pha da sang trọng cho phòng giám đốc 

Đối với văn phòng theo phong cách hiện đại, người ta sẽ chọn ghế vải bố hay nỉ, da nhân tạo để có thể mang đến những không gian sáng sủa, nhẹ nhàng. Với phòng giám đốc cần sự sang trọng, bạn có thể sử dụng chất liệu da simili hay da thật. Các chất liệu này đều được chọn lọc và xử lý, hoàn thiện đến từng chi tiết nên có thể giữ được độ bền cao, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Một số lưu ý bạn cần biết khi mua sô pha văn phòng 

– Bạn nên đo đạc cửa phòng, vị trí đặt sử dụng trước khi mua để tránh chọn sofa có kích thước quá lớn. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng chiếc sofa của bạn có thể lọt qua cửa và thang máy khi vận chuyển lên những văn phòng ở tầng cao.

– Màu sắc của sofa có thể tương phản để tạo nên sự nổi bật. Tuy nhiên, những chi tiết, hoa văn cầu kỳ có thể sẽ không thích hợp với một phòng làm việc cần sự tập trung. 

– Để đảm bảo tính phong thủy của sofa trong văn phòng thì bạn cần chú ý đặt lưng ghế sofa hướng vào tường hay có một điểm tựa chắc chắn. Hạn chế để bể cá hay gương phía sau ghế sofa thì sẽ khiến sự nghiệp và tài lộc của bạn thất thoát, không ổn định.

Sô pha văn phòng nên được đặt ở vị trí đúng phong thủy 
Sô pha văn phòng nên được đặt ở vị trí đúng phong thủy 

– Bạn có thể đặt ghế ở những vị trí có ánh sáng tự nhiên nhưng nên tránh đối diện cửa văn phòng. Vì vị trí này thường kém thoải mái nếu trao đổi công việc cũng như khiến công ty kém phát triển.

–   Nên mua ghế sofa ở những đơn vị cung cấp nội thất chất lượng nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách cũng như được bảo hành minh bạch, hiệu quả.

Kết luận

Hi vọng từ những thông tin được cung cấp ở trên thì các bạn đã có thể chọn được ghế sô pha đẹp, phù hợp với văn phòng của mình. Tại nội thất Vito hiện đang có rất nhiều mẫu sofa nhập khẩu với giá cả phải chăng dành cho khách hàng trên toàn quốc. Sofa Vito có thể dùng cho văn phòng công ty hay văn phòng làm việc tại nhà.

Đến với Vito, các bạn sẽ được chọn lựa nhiều mẫu mã, chất liệu, kích thước sản phẩm khác nhau. Đồng thời, Vito còn có những chính sách hỗ trợ như bảo hành, vận chuyển và lắp đặt, tư vấn,… để các bạn có thể chọn được mẫu ghế như ý! Liên hệ ngay để được tham khảo các sản phẩm hàng đầu nhé!

>> Xem thêm; Xu hướng sử dụng sofa & lounge hiện đại năm 2021

Nội thất nhập khẩu Vito – Vươn tầm kiến trúc Việt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *